ഇതൊഴിവാക്കി പ്രധാന ഉള്ളടക്കത്തിലേക്ക് പോവുക

പ്രതീക്ഷകളിൽ മാത്രമായി നിക്ഷേപിക്കരുത്.

       
        രണ്ടായിരത്തി എട്ടിലെ ക്രാഷ് നടന്നിട്ടു പത്തു വര്ഷം പൂർത്തിയാകുന്നു.   പഴയ നിക്ഷേപകർക്ക്,ആ കാലഘട്ടം ഇന്നും നടുക്കുന്ന ഓർമ്മയാണ്.അന്നത്തെ പുലികളൊക്കെ ഇന്ന് എലികളായി മാറിയിരിക്കുന്നു.
അതിൽ ഏറ്റവും തിരിച്ചടി നേരിട്ടത് അനിൽ അംബാനിയുടെ കമ്പനികളാണ്.പൊതു ജനങ്ങളിൽ നിന്ന് വൻ പ്രചാരണത്തോടു കൂടി പതിനായിരത്തി എഴുന്നൂറ് കോടിയോളം പിരിച്ചെടുത്തിട്ട്, എഴുപത് മടങ്ങു ഓവർ സബ്‌സ്‌ക്രിപ്‌ഷൻ നേടിയ ഓഹരിയായിരുന്നു റിലയൻസ് പവർ.
ഒരു ദശകം കൊണ്ട്,വില നാനൂറ്റി അമ്പത് എന്ന ഇഷ്യൂ വിലയിൽ നിന്ന് മുപ്പത്തിയാറു രൂപയായി ചുരുങ്ങിയിരിക്കുന്നു.പേരെടുത്ത ഒരു ബിസിനസ്സ് ഫാമിലി ആയിട്ടു പോലും, നിക്ഷേപകർ കഠിനാധ്വാനം ചെയ്തു നേടിയ തുക പത്തിലൊന്നിൽ താഴെയായി ചുരുക്കിയ ഒരു Wealth destroyer ആയി അത് മാറി.
1.പ്രതീക്ഷകളിൽ മാത്രം കെട്ടിപ്പൊക്കിയ കമ്പനി.ജനങ്ങളിൽ നിന്ന് പണം പിരിക്കും മുൻപ്, ലാഭകരമായി നടത്തിയ ഒരു ട്രാക്ക് റെക്കോർഡ് ഉണ്ടായിരുന്നില്ല.കുറഞ്ഞത് അഞ്ചു വർഷത്തെ ബാലൻസ് ഷീറ്റ്,പ്രോഫിറ്റ് ആൻഡ് ലോസ്സ് അക്കൗണ്ട് എന്നിവ നോക്കാതെ നിക്ഷേപിക്കരുതെന്ന ബഫറ്റിന്റെ പ്രമാണം ശരി വെയ്ക്കുന്ന വീഴ്ചയായിരുന്നു അത് .
2.വളരെ കുറഞ്ഞ ആസ്തികൾ മാത്രം ഉണ്ടായിരുന്ന സ്ഥിതിയായിരുന്നു.ലിസ്റ്റിംഗ് കഴിഞ്ഞു,മൂന്നു വർഷത്തേക്ക് കാര്യമായ കച്ചവടം ഒന്നുമില്ലാതെ മുൻപോട്ടു പോയി.അറ്റ മൂല്യവുമായി താരതമ്യം ചെയ്താൽ നൂറ്റി ഇരുപത്തഞ്ചു ശതമാനത്തോളം കടബാധ്യതയുണ്ട്. പലിശയടവിനു വേണ്ടി മാത്രം കമ്പനി നടത്തപ്പെടുന്ന അവസ്ഥ.
3. ലാഭം പോലെ തന്നെ പ്രധാനമാണ് സ്ഥിരമായി വളരുന്ന അറ്റ മൂല്യം (Networth). ആവശ്യത്തിന് ക്യാഷ് ഫ്ലോ(cash flow) ഇല്ലാതിരുന്നതും,പിന്നീട് നേടാനാവാതെ പോയതും കമ്പനിയുടെ പതനത്തിനു ആക്കം കൂട്ടി.
4.സ്വതവേ നിരവധി പ്രശ്നങ്ങൾ ഉള്ളതും,ഏറ്റവും കുറഞ്ഞ വളർച്ചാ നിരക്ക് ഉള്ളതുമായ മേഖലയിൽ എന്തൊക്കെയോ കാട്ടിക്കൂട്ടുന്ന പോലെയായിരുന്നു പ്രകടനം.പ്രമോട്ടറുടെ കൈവശം  ഉണ്ടായിരുന്ന ഓഹരികളിൽ,എഴുപതു ശതമാനത്തിനടുത്തു പ്ലെഡ്ജ് ചെയ്യപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.

ആളുകൾ പബ്ലിക് ഇഷ്യൂവിൽ നിന്ന് ഒരു ദശകത്തോളം അകലാൻ പോലും ഈ വമ്പൻ ഐ.പി.ഒ കാരണമായി.ഇപ്പോൾ വീണ്ടും പബ്ലിക് ഇഷ്യൂവിന്റെ ചാകര കാലമാണ്.ബുൾ റൺ നടക്കുമ്പോൾ ഈയാം പാറ്റകളെ പോലെ എരിഞ്ഞടങ്ങാതിരിക്കാൻ ആഴത്തിലുള്ള വിശകലനം കൂടിയേ തീരൂ.

Disclaimer & Disclosure: Observation is for education purpose and we do not have any investment/interest in this stock.



ഈ ബ്ലോഗിൽ നിന്നുള്ള ജനപ്രിയ പോസ്റ്റുകള്‍‌

മ്യുച്വൽ ഫണ്ട് നിക്ഷേപകർ ഇപ്പോൾ ചെയ്യേണ്ടത് എന്ത്?

ഇലക്ട്രിക് വെഹിക്കിൾ : ഈ ദശകത്തിന്റെ സെക്ടർ?

 ഏതാണ് അടുത്ത ഏഴു വർഷത്തിൽ സമ്പത്ത് സൃഷ്ടിക്കുമെന്ന് ഏറെ പ്രതീക്ഷകളുള്ള സെക്ടർ? ഇന്ത്യൻ വാഹനമേഖലയുടെ ഭാവി കുടികൊള്ളുന്നത്  ഇലക്ട്രിക്  വെഹിക്കിൾ രംഗത്ത്  ആകുമെന്നാണ്  കരുതുന്നത്. 2030 ആകുമ്പോൾ 15% എങ്കിലും ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങൾ ആയിരിക്കണം എന്നതാണ് ഗവണ്മെന്റ് ലക്ഷ്യം വയ്ക്കുന്നത്. മികച്ച നിക്ഷേപാവസരം തിരിച്ചറിഞ്ഞ് ഇന്ത്യയിലെ പ്രമുഖ കമ്പനികൾ പലതും ഈ മേഖലയിലേക്ക് ചുവടുവെപ്പ് നടത്തിക്കഴിഞ്ഞു. നികുതി നിരക്കുകളിൽ ഇളവ്, സൗജന്യ രജിസ്‌ട്രേഷൻ, വാഹനങ്ങൾക്കും ചാർജിങ്ങ് സ്റ്റേഷനുകൾക്കും സബ്‌സിഡി തുടങ്ങിയവയിലൂടെ ഇലക്ട്രിക് മേഖലയുടെ പുരോഗതിക്കു ഗവണ്മെന്റ് പിന്തുണ നൽകുന്നുണ്ട്.  ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളുടെ ഉത്പാദനം, ബാറ്ററി അടക്കമുള്ള ഘടകഭാഗങ്ങളുടെ നിർമ്മാണം, ചാർജിങ്ങ് സ്റ്റേഷനുകളുടെ സ്ഥാപിക്കലും, നടത്തിപ്പും എന്നിങ്ങനെ വിവിധ സാധ്യതകളാണ് ഈ മേഖലയിൽ സാന്നിധ്യമുറപ്പിക്കുന്ന കമ്പനികൾക്കു മുന്നിലുള്ളത്. ഉയർന്ന അന്തരീക്ഷ മലിനീകരണവും, പെട്രോളിയം ഇറക്കുമതിക്കായി വിദേശനാണ്യം വലിയ തോതിൽ ചിലവഴിക്കേണ്ടിവരുന്നതും ഇന്ന് നാം നേരിടുന്ന സുപ്രധാന വെല്ലുവിളികളാണ്. ലോകത്തിൽ ഏറ്റവുമധികം മലിനീകരണമുള്ള...

പുതിയ നിക്ഷേപകര്‍ അറിയാന്‍